TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội thịnh hành và phát triển nhanh nhất thế giới, với hơn 1,53 tỷ người dùng đến từ mọi nơi. Ứng dụng này liên tục cập nhật các tính năng mới để thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Nhận thấy tiềm năng thương mại lớn của nền tảng, TikTok đã ra mắt Tiktokshop – giải pháp giúp các doanh nghiệp và cá nhân có cơ hội quảng bá và bán hàng trực tiếp trên ứng dụng.
Nếu muốn dẫn đầu trong lĩnh vực mới này, Tiktokshop chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thông minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà kinh doanh sáng tạo nội dung, quảng bá thương hiệu và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu.

1. Tiktokshop là gì?
Như tên gọi, Tiktokshop là giải pháp cho phép người dùng mua sắm ngay trong TikTok mà không cần rời khỏi ứng dụng. Đây là bộ công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng triệt để tiềm năng thương mại của nền tảng video ngắn nổi tiếng này.
Cụ thể, tính năng mới giúp các shop, thương hiệu và cả cá nhân có thể trưng bày, giới thiệu và bán hàng trực tiếp trên TikTok thông qua các video đính kèm link mua sắm, livestream bán hàng hay trang trưng bày sản phẩm.
Với Tiktokshop, người xem chỉ cần nhấn vào liên kết được cung cấp trong video là có thể mua ngay mọi sản phẩm xuất hiện mà không cần làm thêm thao tác chuyển ứng dụng/trang web nào khác.
2. Tại sao nên sử dụng Tiktokshop?
2.1. Tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn
Phần lớn người dùng TikTok thuộc thế hệ Z và Millennials, độ tuổi từ 12-40, đây đều là những người có sức mua cao và nhiều kinh nghiệm trong mua sắm trực tuyến. Hơn thế nữa, số lượng người dùng còn không ngừng gia tăng trong tương lai. Do đó, Tiktokshop sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn này.
2.2. Sáng tạo nội dung và thu hút khán giả một cách nhẹ nhàng
Thuật toán của TikTok tự động phân phối các video đến nhóm người xem phù hợp dựa theo nội dung và tương tác. Nhà bán hàng chỉ cần tập trung vào việc sản xuất video chất lượng, phù hợp với khán giả. TikTok sẽ tự động mở rộng phạm vi phân phối nội dung tới nhóm đối tượng liên quan nếu video thu hút được tương tác tốt.
2.3. Tỷ lệ chuyển đổi cao
Ưu điểm nổi trội của Tiktokshop là các video sẽ gây ấn tượng mạnh và dễ gây cảm xúc cho người xem hơn so với hình ảnh hay văn bản thuần túy. Do đó tỷ lệ người xem chuyển đổi thành khách hàng mua sắm cũng cao hơn. Điều này thực sự là một trợ thủ đắc lực giúp tối ưu hóa doanh số.

2.4. Đón đầu xu hướng mua sắm mới
Từ khi đại dịch bùng phát, xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) đã trở thành thói quen phổ biến và có xu hướng duy trì. Khi xem các video giải trí, sản phẩm liên quan sẽ được đề xuất, từ đó tạo nhu cầu mua hàng một cách tự nhiên. Tiktokshop chính là cách giúp doanh nghiệp tận dụng hiệu quả xu hướng này do TikTok đã trở thành ứng dụng giải trí được ưa chuộng hàng đầu.
2.5. Tiết kiệm thời gian và chi phí
Với Tiktokshop, khách hàng có thể dễ dàng nhấp vào link mua hàng ngay trong video chứ không phải làm thêm bất kỳ thao tác nào khác. Quy trình mua bán và thanh toán cũng được tích hợp hoàn toàn. Điều này tiết kiệm thời gian, công sức cho cả người mua và người bán, đồng thời gia tăng trải nghiệm mua sắm do không phải chờ đợi quá trình chuyển ứng dụng.
3. Bí quyết thành công trên Tiktokshop
3.1. Sử dụng hashtag hiệu quả
Một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để tăng tầm ảnh hưởng cho gian hàng là sử dụng hashtag. Doanh nghiệp có thể thêm hashtag phổ biến hoặc tự tạo chiến dịch hashtag riêng để kêu gọi khán giả tương tác, chia sẻ nội dung về sản phẩm.
Bên cạnh đó, tính năng Hashtag Plus của TikTok cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm được quảng cáo kèm hashtag. Đây là cơ hội lớn để thu hút sự chú ý của công chúng tới thương hiệu.
3.2. Lồng ghép lời kêu gọi hành động (CTA)
Lời kêu gọi hành động (ví dụ “Mua ngay”) sẽ gợi ý cho người xem bước tiếp theo cần làm sau khi xem video. Tích hợp CTA vào nội dung và tiểu sử TikTok là cách đơn giản để dẫn dắt khán giả tới Tiktokshop của doanh nghiệp. Ngoài ra, có thể sử dụng tiểu sử để chia sẻ mã giảm giá cho khách hàng.

3.3. Chạy quảng cáo chuyên biệt
Một cách hiệu quả nữa là chạy quảng cáo chuyên biệt cho sản phẩm trên TikTok. Hãy tạo một số video ngắn hướng dẫn khách tới Tiktokshop. Nếu cần hỗ trợ về chiến dịch quảng cáo, hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết tại Trung tâm trợ giúp TikTok Business.
3.4. Hợp tác cùng các người có tầm ảnh hưởng
Một giải pháp khác là kết hợp sức mạnh của các chuyên gia am hiểu về nền tảng, có tầm ảnh hưởng lớn trên TikTok. Để họ quảng bá sản phẩm và chia sẻ link tới Tiktokshop của doanh nghiệp là cách hiệu quả để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
3.5. Thiết kế gian hàng bắt mắt, dễ định hướng
Sau khi đã thu hút được người xem tới gian hàng, yếu tố then chốt tiếp theo là thiết kế sao cho thật bắt mắt, dễ định hướng và tạo cảm hứng mua sắm. Với bố cục hợp lý, người mua sẽ dễ dàng khám phá thêm các sản phẩm liên quan cũng như các ưu đãi hấp dẫn mà shop đang áp dụng.
Tạm kết
Xu hướng mua sắm đã có nhiều thay đổi lớn. Trước đây chủ yếu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, thì giờ đây việc tích hợp trải nghiệm mua sắm vào các mạng xã hội như TikTok là xu thế tất yếu mà các nhà kinh doanh cần nhanh chóng thích ứng.
Trên đây là bài viết về Tiktokshop – Nền tảng mới, cơ hội mới mà bạn nên lưu lại để có thể áp dụng
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. SAMI là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại Hà Nội. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.