Hướng dẫn Toàn diện về Tối ưu hóa Nội dung Địa phương

Làm thế nào để trang web của một doanh nghiệp địa phương trở nên hấp dẫn nhất đối với khách truy cập

Bạn làm gì khi thèm một loại bánh ngọt cụ thể nào đó? Trừ khi bạn giàu có và có thể mua bánh ngọt từ Pháp, rất có thể bạn sẽ tìm kiếm một nhà hàng hoặc tiệm bánh địa phương gần đó làm món bạn đang thèm.

Đối với hầu hết chúng ta, cửa hàng càng gần, chúng ta càng sớm có được chiếc bánh donut hay cupcake đó. Hơn nữa, các doanh nghiệp địa phương mang lại cho mọi người sự đối xử cá nhân hóa mà có thể không thấy ở các công ty trong danh sách Fortune 500 và các công ty lớn khác.

Điều đó gần như tóm tắt ý nghĩa của các doanh nghiệp địa phương đối với những người xung quanh họ.

Là một chủ doanh nghiệp địa phương, việc chỉ đơn giản là mở một cửa hàng ven đường chỉ có thể giúp bạn đi được một đoạn đường trong lĩnh vực của mình. Bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn nhiều hơn chỉ những người ở ngay khu vực lân cận biết đến bạn như một nơi tuyệt vời ở cuối con đường.

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến và tiếp thị kỹ thuật số nên là ưu tiên hàng đầu trong danh sách của bạn cho doanh nghiệp nhỏ của mình.

Tại sao các doanh nghiệp nhỏ phải có một trang web doanh nghiệp địa phương

Mỗi chủ doanh nghiệp nên có một số kiến thức về Hồ sơ Doanh nghiệp Google. Đó là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, và nó đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ và địa phương.

Những con số không nói dối. 46% tổng số lượt tìm kiếm trên Google là về thông tin của một doanh nghiệp địa phương. Các con số tiếp tục cho thấy mọi người tin tưởng hơn vào các trang web địa phương khi chúng liên kết với Hồ sơ Doanh nghiệp Google. 56% người tiêu dùng cảm thấy như vậy, theo một Báo cáo của Brightlocal*.

Vậy là, bạn đã có câu trả lời cho lý do tại sao doanh nghiệp nhỏ của bạn cần một trang web.

Muốn khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn? Hãy giúp họ làm điều đó bằng cách cung cấp thông tin cần thiết.

Tuy nhiên, có một trang web chỉ là bước khởi đầu. Đúng là một bước đi đúng hướng, nhưng người ta phải nỗ lực đúng cách để đến được đích cuối cùng.

Để một trang web hữu ích cho chủ doanh nghiệp, nó cần phải giữ được sự quan tâm của mọi người đủ lâu để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Tại sao việc có một trang web cho doanh nghiệp địa phương của bạn lại quan trọng

  • Đó là tấm vé của bạn để có thứ hạng cao trên Google. Nếu không có điều này, bạn sẽ không thể hiển thị rõ ràng trước mắt khách hàng tiềm năng.
  • Bạn nợ khách hàng của mình điều đó. Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc da? Một bài đăng blog từ bạn về “cách xây dựng một quy trình chăm sóc da tốt” sẽ giúp khách hàng của bạn và tiết kiệm cho họ sự căng thẳng khi phải tìm những bài viết đáng tin cậy về chủ đề này.
  • Nó giúp bạn dễ dàng hướng dẫn khách hàng đến nơi họ cần, có thể là cửa hàng của bạn – trực tuyến hoặc ngoại tuyến.
  • Khách hàng của bạn có một phương tiện dễ dàng để liên lạc với bạn. Một số người có thể sử dụng điều này làm tiêu chí cơ bản để kinh doanh với bạn. Họ cần biết họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn trong trường hợp có câu hỏi khẩn cấp, và như một bằng chứng về tính hợp pháp. Hãy cập nhật các trang dịch vụ khách hàng và câu hỏi thường gặp của bạn cho mục đích này.
  • Nếu bạn muốn phát triển vượt ra ngoài ‘cửa hàng nhỏ ở góc đường’, thì bạn phải nỗ lực. Một trang web vững chắc giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và đưa doanh nghiệp của bạn ra ngoài.

Bắt đầu với một Trang web Doanh nghiệp Địa phương

Vậy là, bạn đã quyết định xây dựng trang web của mình. Tuyệt vời. Bây giờ, bạn bắt đầu từ đâu? Chà, nơi hiển nhiên sẽ là xây dựng trang web của bạn, tự mình hoặc với sự giúp đỡ của một nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web.

1. Xây dựng trang web Doanh nghiệp Địa phương của bạn

Một vài điều là mấu chốt ở đây. Trước hết, thiết kế trang web và trải nghiệm người dùng phải được xem xét cẩn thận. Một nhà phát triển web chuyên nghiệp có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn ở đây. Bạn sẽ không muốn có một trang web đầy lỗi, trục trặc hoặc trải nghiệm người dùng kém.

Nếu bạn chọn tự làm điều này, các công cụ như các mẫu có sẵn trực tuyến có thể cung cấp cho bạn sự trợ giúp cần thiết để xây dựng một trang web.

2. Tối ưu hóa Trang web Địa phương

Điều này cực kỳ quan trọng trong kế hoạch tổng thể. Có một lý do tại sao nó được gọi là ‘lướt web’. Mọi người có khả năng dành thời gian trên một trang web thú vị được cấu trúc hợp lý.

Nghiên cứu cho thấy chỉ mất 2.6 giây để mắt của một người dừng lại ở các phần chính của một trang web. Vậy thì, đây là một cuộc đua; bạn chỉ có vài giây để quyết định thành bại đối với một khách hàng mới. Hãy sử dụng chúng thật tốt.

Các tài nguyên và nền tảng như Hồ sơ Doanh nghiệp Google chỉ có thể mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Vai trò của bạn là làm cho nó trở nên tự nhiên và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

A. Tối ưu hóa Nội dung Địa phương

Đây là danh sách các tính năng bạn có thể thêm vào trang của mình để tăng tính liên quan tại địa phương

  • Đặt một liên kết chỉ đường đến Maps (cho các địa điểm thực tế)
  • Thêm các từ khóa có ý định địa phương như “gần đây”, “địa phương” hoặc “xung quanh”
  • Bao gồm thị trấn/thành phố, mã tiểu bang, các khu phố, các con đường/tòa nhà/doanh nghiệp điển hình hoặc nổi tiếng, thông tin đỗ xe
  • Thêm các liên kết ngoài đến các trang web của thành phố (.gov-sites), các trang Wikipedia liên quan của thành phố, hoặc các địa điểm gần đó
  • Sử dụng anchor text “dịch vụ tại thành phố” cho các liên kết nội bộ và các anchor liên quan đến thành phố cho các liên kết ngoài
  • Thêm một mã cộng của Google
  • Nhúng một bản đồ hoặc hiển thị vị trí/khu vực dịch vụ của bạn trên một bản đồ hình ảnh và liên kết trở lại GBP của bạn
  • Thêm tiêu đề hình ảnh và văn bản thay thế mà bạn cũng sử dụng làm tiêu đề chính trên trang (bao gồm các từ khóa địa phương có liên quan)

Tìm hiểu cách tạo nội dung địa phương trên quy mô lớn mà không gặp phải vấn đề trùng lặp nội dung.

B. Khớp nội dung Trang web Địa phương với Hồ sơ Doanh nghiệp Google

Tên Hồ sơ Doanh nghiệp Google nên được phản ánh bởi tiêu đề trang vị trí hoặc trang chủ tương ứng. Hãy chắc chắn sử dụng cùng một tên trên tất cả các nền tảng.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các danh mục GBP. Bạn muốn thêm các danh mục khớp chính xác vào các tiêu đề, nội dung chính và anchor link nội bộ của trang web để Google có thêm chỉ dẫn về những gì doanh nghiệp của bạn làm. Các danh mục không liên quan có thể gây hại cho thứ hạng địa phương của bạn.

C. Đánh dấu Schema

Thêm Đánh dấu Schema cho doanh nghiệp địa phương vào trang web của bạn. Đánh dấu Schema giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn. Mặc dù có hàng ngàn loại Schema khác nhau, nhưng không cần phải nói với Google rằng một trang web là một trang web. Tuy nhiên, nếu thông tin trên trang web của bạn không rõ ràng, bạn có thể thêm Đánh dấu Schema để giúp Google hiểu mục đích của một trang cụ thể và cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn.

Mẹo chuyên nghiệp: Kiểm tra trang của bạn để tìm Đánh dấu Schema

D. TẠO MỘT BLOG DOANH NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG

Việc có một blog quá quan trọng để được đề cập một cách qua loa. Nội dung ‘hấp dẫn’ không nên chỉ dừng lại ở các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy có một phần blog trên trang web của bạn. Thường xuyên cập nhật nó với các bài đăng có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Các doanh nghiệp có blog nhận được 97% nhiều lượt nhấp chuột hơn vào trang web của họ so với những doanh nghiệp không có. Đây là một cách tuyệt vời để giữ mọi người quay lại trang web của bạn. Để khiến họ dành nhiều thời gian hơn nữa ở đây, hãy làm cho các bài đăng blog của bạn hấp dẫn và thú vị. Đảm bảo đăng cả các video có liên quan. Điều này khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn trên một trang web, cộng với việc chúng giúp xây dựng sự tín nhiệm. Một báo cáo thậm chí còn cho thấy mọi người dành nhiều thời gian hơn 2.6 lần trên các trang web có video so với những trang không có.

Tiếp theo, thêm các liên kết ngược (backlink) và tạo một sơ đồ trang web (sitemap). Một sơ đồ trang web thêm một cấp độ chuyên nghiệp và thậm chí còn hỗ trợ cho khía cạnh chuyển đổi của trang web của bạn. Nó cũng có thể giúp Google phân loại các trang của bạn tốt hơn.

Cuối cùng, một bản tóm tắt bài đăng và một mục lục giúp việc điều hướng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho khách truy cập, tăng cơ hội họ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

E. Làm cho trang web Địa phương của bạn thân thiện với thiết bị di động

Tầm quan trọng của việc có một trang web thân thiện với thiết bị di động với giao diện trực quan, thân thiện với người dùng không thể được nhấn mạnh quá mức. 50.81% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu được tạo ra bởi các thiết bị di động vào năm 2020. Đó là hơn một nửa tổng số lưu lượng truy cập trang web.

Một số thị trường thậm chí còn bỏ qua giai đoạn máy tính để bàn và chuyển thẳng sang sử dụng di động. Mặc dù bạn có thể có được cả hai thế giới nếu bạn tối ưu hóa trang web của mình cho cả việc sử dụng trên di động và máy tính để bàn. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn giữa hai, hãy chọn di động.

Thân thiện với di động cũng đề cập đến tốc độ trang tuyệt vời. Đảm bảo bạn đạt ít nhất 50 điểm trên Google Page Speed Insights và đặc biệt chú ý đến largest contentful paint, first input delay, và cumulative layout shift. (Core Web Vitals)

Mẹo chuyên nghiệp: Kiểm tra trang web của bạn với một trình kiểm tra thân thiện với thiết bị di động và kiểm tra tốc độ trang web của bạn liên quan đến Core Web Vitals.

4. Nhận Đánh giá và Lời chứng thực Từ khách hàng địa phương

Đừng quá ngại ngùng khi nhờ giúp đỡ. Các đánh giá và lời chứng thực cực kỳ hữu ích trong trường hợp này. Chúng không chỉ khẳng định giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà còn giúp khách hàng tiềm năng tin rằng doanh nghiệp của bạn là thật.

Trong tay một người kinh doanh thông minh, các đánh giá và lời chứng thực của khách hàng có thể là những công cụ tuyệt vời cho tiếp thị địa phương. Lấy Hồ sơ Doanh nghiệp Google làm ví dụ, đọc các đánh giá là một trong những tính năng được sử dụng phổ biến nhất ở đây. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc có phản hồi tích cực từ khách hàng và giới thiệu nó trên trang web của bạn.

Vâng, hãy khoe chúng ra! Hầu như theo bản năng, mọi người sẽ tìm kiếm những thứ này. Bất kể đó là 79% những người bị ảnh hưởng để chọn một sản phẩm bởi bạn bè và gia đình* hay 70% tin tưởng vào các đánh giá của người lạ. Dù thế nào đi nữa, các đánh giá đều quan trọng.

Lưu ý: Điều này có vẻ là một cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn và làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng.

Nhưng dù bạn làm gì, ĐỪNG sử dụng các đánh giá giả mạo hoặc lời chứng thực giả mạo trên trang web của bạn. Hầu như luôn luôn tệ cho bạn khi điều này xảy ra bởi vì mọi người có thể nhận ra khi họ bị nói dối. Chân thật luôn là tốt nhất.

5. Sử dụng các tín hiệu tin cậy

Không có mối quan hệ lành mạnh nào mà không có sự tin tưởng. Dù đó là mối quan hệ kinh doanh hay khác. Tất cả các giao dịch, đặc biệt là giao dịch trực tuyến, đều đòi hỏi sự tin tưởng giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Thêm sự tín nhiệm vào trang web của bạn cũng tự động thêm sự tín nhiệm vào doanh nghiệp của bạn. Đây là một nơi tuyệt vời để khoe khoang. Các giải thưởng, chứng chỉ, liên kết chuyên môn và các đề cập trên phương tiện truyền thông trông rất tuyệt trên trang web của bạn. Những điều này cũng giúp mọi người yên tâm.

Các tín hiệu tin cậy bạn có thể sử dụng bao gồm
  • Huy hiệu người bán được phê duyệt
  • Các nghiên cứu điển hình
  • Ảnh nhân viên
  • Xếp hạng (Google. Facebook, Yelp, Trust Pilot…)
  • Logo công ty (khách hàng hoặc đối tác)
  • Trích dẫn từ các nhà xuất bản truyền thông
  • Chứng chỉ của nhân viên
  • Sự chứng thực của những người có ảnh hưởng, nhân vật của công chúng và báo chí địa phương
  • Đánh giá
  • Lời chứng thực (văn bản, hình ảnh, video)
Tùy chỉnh các tín hiệu tin cậy cho đúng nhân khẩu học khách hàng

Các tín hiệu tin cậy như Tín hiệu Tin cậy Thành viên đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp địa phương. Nó thường bao gồm tư cách thành viên của các tổ chức chuyên nghiệp địa phương như Phòng Thương mại Địa phương và Công đoàn Lao động. Điều này tạo ra một mức độ quen thuộc nhất định giúp khách hàng tiềm năng yên tâm.

Có vẻ như đó là những chi tiết nhỏ nhưng một khảo sát trên 500 người ở Úc, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Âu cho thấy các tín hiệu tin cậy làm tăng khả năng mua hàng tổng thể của họ lần lượt là 69%, 67%, 65% và 64%.

Mẹo chuyên nghiệp: Tùy chỉnh các tín hiệu tin cậy cho đúng nhân khẩu học khách hàng. Tốt nhất là giữ chúng ở phạm vi địa phương và liên quan đến ngành. Điều này là do sẽ tốt hơn nhiều cho bạn khi các tín hiệu tin cậy bạn sử dụng, đặc biệt là các huy hiệu và chứng chỉ, có thể được cộng đồng địa phương và những người có kiến thức về một sản phẩm/dịch vụ cụ thể nhận ra. Điều này làm cho mọi người tin tưởng vào chúng nhiều hơn, và mặc định, là bạn.

6. Cung cấp thông tin Doanh nghiệp

Việc sử dụng các danh bạ trực tuyến sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của một NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) chính xác đối với một doanh nghiệp. Lần này, chúng ta đang nói về trang web của bạn. Thêm tất cả các chi tiết liên lạc cần thiết bạn có thể có về doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các chi tiết về dịch vụ của doanh nghiệp cũng hoạt động tốt.

Do đó, thông tin sau đây BẮT BUỘC phải có trên trang web của bạn –

  • Thông tin liên lạc (tên, địa chỉ, điện thoại)
  • Chỉ đường đến cửa hàng
  • Giờ mở cửa và đóng cửa
  • Địa chỉ email
  • Các nền tảng truyền thông xã hội (đặt chúng ở cuối trang)

Những điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào – dù là địa phương hay không.

Hãy nhớ sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn và các trang web khác để đưa thêm thông tin về thương hiệu của bạn. Thêm một liên kết đến trang web của bạn trên mỗi nền tảng này để dễ dàng truy cập trang web của bạn, và cuối cùng là doanh nghiệp của bạn.

Có một ranh giới khá mỏng manh giữa việc thành công trong doanh nghiệp địa phương của bạn và việc phải vật lộn để tồn tại. Nó nằm ở những điều nhỏ nhặt. Đừng có một trang web chỉ để có. Làm những điều trên có thể chính là tấm vé của bạn để có một trang web tuyệt vời có thể đảm bảo thành công cho bạn trong kinh doanh.

Hãy xem toàn bộ bài viết như một gợi ý – không có gì là cố định và đó là rất nhiều phỏng đoán vì không ai có thể hoàn toàn chắc chắn thuật toán tìm kiếm (địa phương) của Google hoạt động như thế nào. Chúc may mắn!

Tài liệu tham khảo

Công ty Công nghệ số SAMI

Mục lục
Nhận Mẹo Giúp Maps lên TOP

Khám phá các cập nhật mới nhất từ Google, và các TIP giúp Maps tăng trưởng bền vững hàng tuần.

    Mục lục

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Không có điều kiện nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận giải pháp tùy chỉnh cho nhu cầu SEO địa phương của bạn! Các dịch vụ SEO của chúng tôi dành cho các chuyên gia kinh doanh địa phương sẵn sàng giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên dẫn đầu với phương pháp tối ưu hóa.



      Suy nghĩ của chúng tôi

      Thông tin chi tiết và lời khuyên về ngành