1. Tầm quan trọng của Google Maps đối với tiệm Spa
Ngày nay, Google Maps là một trong những công cụ tìm kiếm địa điểm phổ biến nhất. Điều đó có nghĩa là xuất hiện trên công cụ này là điều vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
Mỗi chủ sở hữu spa đều muốn thể hiện cho Google biết rằng họ là lựa chọn hàng đầu trong khu vực của mình. Dù có cơ sở xinh đẹp, dịch vụ chất lượng cao thì việc tăng độ phủ sóng là việc không thể bỏ qua để hoàn thiện chiến lược kinh doanh.
Chúng tôi hiểu rằng, đối với những chủ spa hoặc chuyên gia làm tóc, thời gian dành cho việc nghĩ về quảng cáo là không nhiều do bận rộn với công việc hàng ngày. Tuy nhiên, để đạt được thành công mong đợi, việc tiếp thị là không thể thiếu. Vì vậy, để duy trì thông tin cập nhật về spa của bạn, giữ vững sự hiện diện trực tuyến và thu hút khách hàng, việc đưa spa của bạn lên Google là điều cần thiết.
Khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm “spa gần tôi”, việc spa của bạn xuất hiện đầu tiên trong danh sách không chỉ giúp tăng khả năng tiếp cận mà còn tạo ấn tượng mạnh mẽ về uy tín và chất lượng. Điều này không chỉ đem lại cơ hội tiếp cận khách hàng mới mà còn củng cố vị thế của spa trên thị trường.
Chúng tôi phát hiện ra rằng 76% khách hàng sẽ dựa trên kết quả tìm kiếm trên bản đồ để quyết định nơi nào để mua hàng và dịch vụ. Vì vậy, nếu spa của bạn không xuất hiện trên Google Maps hoặc không có đánh giá tốt, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có khi nào tìm kiếm tên spa của mình trên Google và thấy thông tin hiển thị trên trang đầu lại là những tiệm lân cận không? Vì sao thứ hạng của họ lại cao hơi bạn nhỉ? Điều này xảy ra vì họ chú trọng đến công cụ tìm kiếm hơn bạn. Vậy nên nếu bạn muốn vươn lên top, bạn cần phải tập trung vào SEO cho Google Maps.
Vậy làm thế nào để SEO cho spa của bạn nổi bật trên Google Maps? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các chiến lược và mẹo nhỏ trong phần tiếp theo:

2. Chiến lược SEO để Spa nổi bật
Để đạt được vị trí cao trên Google Maps, spa của bạn cần thực hiện một số chiến lược SEO cụ thể:
- Đăng kí và tối ưu hóa hồ sơ Google My Business
Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã có một hồ sơ Google My Business hoàn chỉnh.

Điều này sẽ giúp Google biết thông tin cơ bản của doanh nghiệp bạn. Bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên hệ khác. Ngoài ra, hãy thêm càng nhiều thông tin và hình ảnh càng tốt. Mô tả chi tiết các dịch vụ spa, giờ mở cửa, các khu vực trong spa, hình thức thanh toán, các hình ảnh về cửa hàng…Càng nhiều thông tin liên quan, hồ sơ của bạn sẽ càng đầy đủ và hấp dẫn khách hàng.
- Thu hút khách hàng đánh giá và nhận xét
Một trong những yếu tố quan trọng nhất để nổi bật trên Maps là số lượng và chất lượng của các đánh giá. Càng nhiều lượt đánh giá thì càng tăng độ uy tín cho cửa hàng của bạn. Từ đó không những cải thiện thứ hạng của bạn àm còn tạo lòng tin cho khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn nên khuyến khích khách hàng để lại nhận xét sau khi sử dụng dịch vụ.

Điều này có thể làm bằng cách gửi email cảm ơn sau khi phục vụ, hoặc gợi ý cho khách đánh giá tại spa. Ngoài ra, bạn cũng nên trả lời tất cả các nhận xét để thể hiện sự quan tâm tới khách hàng.
- Tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa liên quan
Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng spa của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ như: tên spa, các loại dịch vụ spa, vị trí địa lý, tên khu vực, v.v…

Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu các cụm từ và từ khóa phổ biến mà khách hàng hay sử dụng để tìm kiếm các spa. Sau đó, hãy bổ sung những từ khóa đó vào trong các thông tin mô tả của Google My Business. Bên cạnh đó, nội dung trên website cũng cần được tối ưu hóa xoay quanh các từ khóa chính để tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.
3. Mẹo và Thủ Thuật để Cải Thiện Hồ Sơ Trực Tuyến
- Đăng tải nội dung đa dạng và hấp dẫn như hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ, video hướng dẫn chăm sóc da, hay bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp. Điều này không chỉ giúp tăng sự tương tác mà còn thể hiện chuyên môn và sự chuyên nghiệp của spa.
- Tương tác với khách hàng bằng cách trả lời mọi nhận xét và đánh giá, kể cả những phản hồi tiêu cực một cách chuyên nghiệp và tôn trọng. Điều này thể hiện rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm và phản hồi của khách hàng.
- Sử dụng tính năng bài đăng trên GMB: Đăng thông tin về các ưu đãi đặc biệt, sự kiện mới hoặc thông tin hữu ích khác để giữ cho hồ sơ của bạn trở nên sống động và cập nhật.
- Liên kết với website và mạng xã hội: Đảm bảo rằng hồ sơ GMB của bạn có liên kết đến website và trang mạng xã hội của spa. Điều này không chỉ cải thiện SEO mà còn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh.
- Khuyến khích khách hàng chụp ảnh tại spa và đánh dấu vị trí của bạn: Những hình ảnh có vị trí sẽ xuất hiện trên Maps và thu hút nhiều người xem hơn. Ngoài ra có thể đăng lên trang mạng xã hội mà tag spa vào để tăng độ nhận diện
Lời kết
Trên đây là những hướng dẫn tuyệt vời về cách tăng doanh thu nhờ chiến lược SEO Maps mà bạn nên lưu lại để có thể áp dụng
Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ SEO của chúng tôi. SAMI là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại Hà Nội. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.