Nắm bắt tâm lý khách hàng cực kì đơn giản sau khi bạn đọc bài viết này

Đã bao giờ bạn tự hỏi, những người tạo thu nhập “khủng”, họ có bí quyết gì mà tháng nào cũng tạo thu nhập cao như vậy không? Có một sự thật mà đại đa số những người thành công họ làm mỗi ngày đó là ngoài kiến thức sản phẩm thì việc nắm bắt tâm lý khách hàng đúng thời điểm chính là đòn bẩy quyết định trong tư vấn bán hàng. Hiểu trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng tư vấn đúng cái khách hàng cần và tăng tỷ lệ chốt Sale thành công, hiệu quả. Bài viết này, SAMI sẽ chia sẻ đến bạn 5 mẹo nắm bắt tâm lý khách hàng cực hữu ích, mời bạn cùng tham khảo nhé.

1. Tại sao phải nắm bắt tâm lý khách hàng?

Tâm lý khách hàng là những cảm xúc, suy nghĩ và quan điểm của khách hàng trong quá trình tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ mà bạn tư vấn. Nắm bắt tâm lý khách hàng là những nỗ lực của tất cả mọi người trong việc thấu hiểu khách hàng, bao gồm cả động cơ, nhu cầu và vấn đề của họ. Vì vậy, nắm bắt tâm lý khách hàng chính là chìa khóa giúp chúng ta chinh phục khách hàng hiệu quả.

2. Nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua hành trình mua hàng

Từ khi phát sinh nhu cầu cho đến bước trải nghiệm sản phẩm là một hành trình dài mà trong đó khách hàng sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Ở mỗi giai đoạn đòi hỏi bạn phải khéo léo nắm bắt tâm lý khách hàng và xúc tác để đẩy nhanh quá trình mua hàng. Cho dù ở giai đoạn nào đi nữa việc bạn tận tâm chăm sóc khách hàng đều rất quan trọng.

Thông thường, một hành trình mua hàng sẽ đi qua 4 giai đoạn sau:

Giai đoạnTâm lý và hành vi khách hàngChiến lược ứng xử
Tìm hiểuTìm kiếm thông tin về sản phẩmTham khảo đánh giá của những khách hàng trước đóMong muốn những thông tin xác thực, rõ rangThái độ nhân viên tư vấn/công ty cung cấp sản phẩmCung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ, nhấn mạnh vào những tính năng vượt trộiĐưa ra những đánh giá, phản hồi tích cực của khách hàng đã từng sử dụngTrả lời, tư vấn tận tình để giải quyết thắc mắc của khách hàng
Cân nhắcSo sánh, đánh giá giữa các lựa chọnCần sự chắc chắn để đi đến quyết địnhĐưa ra những minh chứng để khẳng định chất lượng của sản phẩm dịch vụQuảng bá về các chính sách khuyến mãi để kích thích tâm lý khách hàngNhấn mạnh vào mức độ khan hiếm của sản phẩm
Quyết địnhThực hiện giao dịch mua hàngHỗ trợ tận tình trong quá trình mua hàng, đặc biệt ở khâu thanh toán, vận chuyển
Trải nghiệm và đánh giáTrải nghiệm sản phẩm, dịch vụĐưa ra những đánh giá, so sánh với kỳ vọng ban đầuHỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụngChủ động liên hệ hỏi thămTriển khai các chính sách chăm sóc hậu mãi

3. Cách nắm bắt tâm lý khách hàng giúp tăng tỷ lệ chốt sale

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Để nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả, bước đầu tiên cần được thực hiện đó là xác định khách hàng mục tiêu. Công tác này sẽ giúp bạn xác định được đối tượng cần chăm sóc và chốt sale.

  • Phân khúc khách hàng

Khách hàng của bạn sẽ muôn hình vạn trạng là những cá nhân riêng biệt với lối sống, quan điểm khác nhau. Bởi vậy để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, nhiệm vụ của bạn là phân khúc khách hàng thành từng nhóm nhỏ để thuận tiện cho việc phân tích.

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng

Khâu cuối cùng chính là “đọc vị” tâm lý khách hàng. Để nắm bắt được tâm lý, hành vi của từng nhóm khách hàng, trước hết hãy phác họa chân dung khách hàng với những đặc điểm nhận dạng như: nhân khẩu học, địa vị, lối sống, hành vi mua hàng.

4. Các kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

  • Tập trung vào những gì bạn có thể làm cho khách hàng

Luôn tập trung vào những gì bạn có thể làm cho khách hàng thay vì chỉ chú tâm vào những tính năng của sản phẩm. Khách hàng không thực sự quan tâm đến những thông số kỹ thuật của sản phẩm.

  • Sử dụng ngôn ngữ thân mật

Một bầu không khí thân mật, cởi mở sẽ là điều kiện thuận lợi để “dẫn dắt” khách hàng đến với sản phẩm hiệu quả hơn. Mọi khách hàng đều mong muốn cảm thấy được quan tâm một cách chu đáo.

  • Thể hiện sự đồng cảm

Một trong những kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả đó là thể hiện sự đồng cảm với khách hàng. Sự kết nối về cảm xúc là chất xúc tác cần thiết để tạo dựng mối liên hệ với khách hàng.

Lời kết

Dịch vụ SEO Maps của công ty SAMI – một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa xếp hạng trên bản đồ và thu hút đánh giá tích cực từ khách hàng. Với kinh nghiệm sâu rộng trong việc cung cấp dịch vụ SEO maps, SAMI tự hào là đối tác tin cậy giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao vị thế trên thị trường kỹ thuật số.

SAMI là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại Hà Nội. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Mục lục
Mục lục
Get some tips now

Discover your competitors‘ strengths and leverage them to achieve your own success

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Không có điều kiện nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận giải pháp tùy chỉnh cho nhu cầu SEO địa phương của bạn! Các dịch vụ SEO của chúng tôi dành cho các chuyên gia kinh doanh địa phương sẵn sàng giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên dẫn đầu với phương pháp tối ưu hóa.



    Suy nghĩ của chúng tôi

    Thông tin chi tiết và lời khuyên về ngành