Đánh Giá Pipedrive CRM: 4 Lý Do Nên Chuyển Sang Pipedrive

Trong kinh doanh hiện đại, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp hơn 91% công ty thích ứng nhanh chóng với nhu cầu của khách hàng. Nó hợp lý hóa các quy trình bán hàng, tăng hiệu quả và giúp nhân viên dễ dàng hành động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn đúng rồi đấy nếu điều này nghe có vẻ giống như một thứ mà doanh nghiệp của bạn cũng có thể hưởng lợi!

Dưới đây là thêm số liệu thống kê về các chuyên gia bán hàng và tiếp thị đang tận dụng tối đa các giải pháp CRM.

  • 92% doanh nghiệp tin rằng CRM đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu của họ
  • 72% doanh nghiệp đồng ý rằng CRM cung cấp khả năng truy cập tốt hơn vào dữ liệu khách hàng
  • 47% người dùng CRM tin rằng nó cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Pipedrive CRM là một trong những lựa chọn hàng đầu vì giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng, tích hợp tuyệt vời với các gói phần mềm khác và các gói giá trị tốt. Bài viết này phác thảo một số lý do tại sao các chuyên gia kinh doanh chọn Pipedrive thay vì CRM bán hàng khác.

CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần CRM?

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý các tương tác của họ với khách hàng. Các chương trình này cho phép các doanh nghiệp nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về cơ sở khách hàng của họ, hợp lý hóa thông tin liên lạc và phân tích dữ liệu hiệu quả để hành động dựa trên các cơ hội.

Áp dụng CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bằng cách theo dõi các chiến lược tiếp thị nào hoạt động tốt nhất để tiếp cận khách hàng mới và hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn cũng như cách họ sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Các tính năng chính của Pipedrive CRM

Pipedrive được sử dụng để làm gì? Giống như CRM bán hàng khác, Pipedrive được sử dụng để quản lý các mối quan hệ khách hàng.

Theo dõi khách hàng, sở thích của họ và mọi thứ liên quan đến họ có thể là một nhiệm vụ to lớn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và khi bạn đưa thêm một đối thủ cạnh tranh khác, nhiều địa điểm và các chiến dịch tiếp thị khác nhau vào hỗn hợp, mọi thứ có thể trở nên khó khăn hơn.

Đó là lúc phần mềm bán hàng như Pipedrive xuất hiện – để làm cho mọi thứ đơn giản hơn nhiều.

Dưới đây là bốn tính năng của Pipedrive giúp ích cho điều đó:

Tính năng chính của Pipedrive CRM #1: Tự động hóa quy trình làm việc (Workflow Automation)

Tự động hóa quy trình làm việc của Pipedrive là một trong những tính năng trụ cột của nó. Các quy trình bán hàng phức tạp hơn bao giờ hết. Do đó, các đại diện bán hàng phải vật lộn để theo dõi các khách hàng tiềm năng và theo dõi nhất quán. Họ dành quá nhiều thời gian cho các nhiệm vụ thủ công không quan trọng và không đủ thời gian cho các hoạt động có giá trị cao mang lại doanh thu.

Bạn có thể tự động hóa mọi khía cạnh của hành trình bán hàng của mình với các tính năng tự động hóa quy trình làm việc của Pipedrive, từ:

  • Lên lịch các cuộc họp
  • Tự động chuyển các giao dịch (deal) sang giai đoạn tiếp theo
  • Tạo các hoạt động mới, ví dụ: tạo hoạt động “Gọi điện” khi một giao dịch mới được tạo
  • Thông báo cho người quản lý bán hàng khi giao dịch được đánh dấu thắng/thua
  • Tự động theo dõi các giao dịch bị mất qua email
  • Tạo các giao dịch mới khi các giao dịch hiện tại bước vào các giai đoạn cụ thể của quy trình với tích hợp Zapier.

Tự động hóa quy trình làm việc dựa trên các trình kích hoạt và sự kiện. Ví dụ: nếu một sự kiện kích hoạt xảy ra (ví dụ: khi một giao dịch mới được tạo), hệ thống sẽ gửi một email tự động thông qua tài khoản email được đồng bộ hóa.

(Tự động hóa quy trình làm việc chỉ khả dụng cho người dùng Advanced, Professional và Enterprise)

Tính năng chính của Pipedrive CRM #2: Hội nghị truyền hình (Video Conferencing)

Pipedrive CRM tích hợp với rất nhiều ứng dụng hội nghị truyền hình. Nó là vô giá để gặp gỡ với khách hàng tiềm năng hoặc nhà cung cấp trong thời gian thực, tổ chức hội thảo trên web và cho họ thấy cách thức hoạt động của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó cắt giảm thời gian và chi phí đi lại bằng cách cho phép các cuộc họp trực tiếp một cách thoải mái ngay tại văn phòng của bạn.

Với Pipedrive CRM, bạn có thể tích hợp với các ứng dụng hội nghị truyền hình sau:

  • Microsoft Teams
  • Zoom
  • Google Meet
  • Bonjoro
  • Ciara
  • Verticalls

Phần mềm hội nghị truyền hình bổ sung từ Pipedrive Marketplace có thể mang lại cho nhóm của bạn lợi thế cạnh tranh bằng cách tăng hiệu quả của họ trong văn phòng, tại nhà, trên đường và quan trọng hơn là khi cộng tác với khách hàng hoặc nhà cung cấp.

Tính năng chính của Pipedrive CRM #3: Báo cáo tùy chỉnh (Customizable Reports)

Pipedrive CRM cung cấp các báo cáo trực quan trong các biểu đồ và bảng chi tiết để có cái nhìn tổng quan chi tiết về hiệu suất của nhóm bạn. Sử dụng Pipedrive làm phần mềm báo cáo nhóm của bạn hợp lý hóa quá trình đối chiếu dữ liệu từ nhiều nguồn vào một vị trí trung tâm, nơi tất cả các thành viên trong nhóm có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào và chia sẻ thông tin cập nhật khi cần thiết.

Tính năng chính của Pipedrive CRM #4: Mẫu Email tùy chỉnh (Customized Email Templates)

Tạo email mới mọi lúc có cảm giác hơi giống như cố gắng bắn trúng một mục tiêu đang di chuyển. Những gì hiệu quả với một số người sẽ không nhất thiết phải hiệu quả với khách hàng của bạn; những gì hiệu quả tháng trước có thể không hiệu quả vào tháng sau.

Các mẫu email tùy chỉnh của Pipedrive loại bỏ nhu cầu tạo các mẫu mới mỗi khi một khách hàng tiềm năng mới xuất hiện trong quy trình bán hàng của bạn. Bạn có thể tìm thấy các mẫu email trên tab Email trong tài khoản Pipedrive của mình.

Bạn có biết?
“Đến năm 2022, hơn 70% các nhà tiếp thị B2B sẽ sử dụng dữ liệu ý định như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ”

Gartner Digital Markets
Tháng 5 năm 2020

Năm lợi ích của Pipedrive CRM cho sự phát triển kinh doanh

Khách hàng am hiểu kỹ thuật số ngày nay mong đợi nhiều hơn từ doanh nghiệp của bạn. Họ muốn cộng tác với bạn, hiểu rõ hơn về bạn với tư cách là một cá nhân và thậm chí trở thành bạn bè với bạn. Đó là lý do tại sao để vượt lên trước đối thủ, công ty của bạn phải kết nối với khách hàng của mình ở cấp độ cá nhân. Như bạn có thể đã đoán, CRM của bạn sẽ có một vai trò quan trọng để thực hiện.

Dưới đây là một số lợi ích của Pipedrive CRM mà doanh nghiệp của bạn nên tận dụng:

Theo dõi hành vi khách hàng hiệu quả (Efficient Customer Behaviour Tracking)

Pipedrive cho phép người dùng lưu giữ thông tin chi tiết về:

  • Cuộc trò chuyện của khách hàng
  • Những gì họ đã mua trong quá khứ
  • Cách họ thích tương tác với thương hiệu của bạn
  • Cách họ tương tác với nhóm dịch vụ khách hàng của bạn.

Theo dõi hiệu quả hành vi của khách hàng cho phép bạn cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho họ. Bạn sẽ có thể phản hồi các khiếu nại, giải quyết các vấn đề nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm khách hàng tổng thể tốt hơn.

Củng cố nỗ lực tiếp thị của bạn (Consolidate Your Marketing Efforts)

Có tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn được bố trí trên một bảng điều khiển sẽ giúp bạn thấy các phương pháp tiếp cận khác nhau tác động lẫn nhau như thế nào và ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn như thế nào. Pipedrive hiển thị tổng quan chi tiết về quy trình bán hàng của bạn trên một bảng điều khiển. Mọi thành viên trong nhóm bán hàng có quyền truy cập vào tài khoản công ty đều có thể thấy những gì đang diễn ra và những bước cần thực hiện để chốt các giao dịch đang chờ xử lý.

Cải thiện cộng tác bán hàng và tiếp thị (Improve Sales and Marketing Collaboration)

Pipedrive cải thiện sự cộng tác bán hàng và tiếp thị của bạn bằng cách có tất cả thông tin bán hàng và tiếp thị của bạn ở một nơi. CRM bao gồm các công cụ để cộng tác, chẳng hạn như các công cụ hội nghị truyền hình, nơi các nhóm thuộc mọi quy mô có thể tổ chức các cuộc họp quan trọng trong thời gian thực và chia sẻ thông tin liên quan để đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.

Tự động hóa các nhiệm vụ tẻ nhạt và tốn thời gian (Automates Tedious and Time-Consuming Tasks)

Tự động hóa có thể giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh doanh của bạn. Ví dụ: sử dụng trình tạo email tự động cho phép bạn tạo email nhanh hơn và gửi chúng gần như ngay lập tức.

Với Pipedrive, bạn sẽ không phải đợi một nhà thiết kế tạo mẫu email và một người viết quảng cáo viết nó bất cứ khi nào bạn muốn chào đón một khách hàng mới.

Cho phép bạn hiểu khách hàng có lợi nhuận cao nhất của mình (Allows You to Understand Your Most Profitable Customers)

Hiểu những khách hàng có lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp của bạn có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Với CRM bán hàng cho các nhóm, bạn có thể thấy khách hàng nào đã mua hàng của bạn và khách hàng nào có lợi nhuận cao nhất.

Dữ liệu này có thể giúp bạn đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn vào việc phục vụ những khách hàng này và nuôi dưỡng những khách hàng mới chưa từng mua hàng của bạn. Xét cho cùng, bán hàng cho một khách hàng hiện tại có xác suất từ 60% đến 70%.

4 Lý do nên chuyển sang Pipedrive

Nếu bạn đã sử dụng thành công Google Docs và bảng tính để quản lý các khách hàng tiềm năng, cơ hội và giao dịch bán hàng của mình, tại sao bạn lại muốn chuyển sang một CRM chuyên dụng như Pipedrive? Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất được các nhà tiếp thị chuyên gia trích dẫn:

Giao diện dễ sử dụng (Easy-to-Use Interface)

Mỗi người dùng mới đều được chào đón bởi giao diện cực kỳ thân thiện với người dùng của Pipedrive. Chế độ xem chính là một quy trình được tổ chức đơn giản nhưng gọn gàng được chia thành các bảng Kanban. Không giống như bảng tính, bạn có thể dễ dàng kéo và thả các giao dịch trên bảng điều khiển của mình và tạo bao nhiêu giao dịch nếu cần cho doanh nghiệp của mình.

Tổng quan chi tiết về quy trình (Detailed Pipeline Overview)

Một đại diện bán hàng phải có thể truy cập nhanh thông tin về khách hàng tiềm năng – đó là nơi Pipedrive CRM vượt trội.

Pipedrive hiển thị toàn bộ quy trình bán hàng, được chia thành các giai đoạn khác nhau của quy trình bán hàng của bạn. Quy trình cung cấp thông tin trong nháy mắt, chẳng hạn như các giao dịch, con người, tổ chức và quan trọng hơn là mọi bước mà mỗi khách hàng tiềm năng phải trải qua để mua hàng.

Chatbot và Live Chat

Các tính năng chatbot và trò chuyện trực tiếp (live chat) của Pipedrive cho phép bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng đồng thời giảm chi phí. Hai công nghệ này là đồng minh tự nhiên có thể làm việc cùng nhau để trả lời các câu hỏi của khách hàng và tạo ra trải nghiệm người dùng không ma sát.

Giá cả hợp lý (Reasonable Pricing)

Nếu bạn đang xem xét chuyển sang Pipedrive, bạn sẽ rất vui vì chi phí Pipedrive CRM cũng thân thiện như họ.

Giá Pipedrive CRM dựa trên gói hiện tại của bạn:

  • Essential – $9.90
  • Advanced – $19.90
  • Professional – $39.90
  • Enterprise – $59.90

Các tiện ích bổ sung (LeadBooster, Smart Docs, Web Visitors, Campaigns) có tính phí bổ sung.

Đội ngũ SAMI có thể giúp bắt đầu với tự động hóa phát triển kinh doanh Pipedrive

Bạn đang gặp khó khăn khi thiết lập tài khoản Pipedrive lần đầu tiên?

Công ty Công nghệ số SAMI ở đây để giúp đỡ! Chúng tôi giúp các doanh nghiệp thiết lập tự động hóa, AI và CRM để đạt được mục tiêu của họ. Với SAMI, nhóm của bạn sẽ được đào tạo và hỗ trợ bởi các đối tác Pipedrive chuyên nghiệp trên từng bước. Chúng tôi giúp bạn thiết lập tài khoản Pipedrive của mình và cài đặt các tích hợp phù hợp từ Pipedrive marketplace. Chúng tôi cũng giúp bạn thiết lập các quy trình làm việc phù hợp cho quy trình bán hàng của bạn và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật liên tục để giữ cho quy trình bán hàng của bạn đơn giản nhất có thể.

Kết luận

Pipedrive là một CRM bán hàng hoàn toàn có thể tùy chỉnh tập trung vào việc giữ mọi thứ đơn giản. Giao diện dễ sử dụng và trải nghiệm người dùng của nó làm cho nó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, làm cho phần mềm này trở nên hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ. Để biết thêm thông tin về cách thiết lập tài khoản của bạn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

Mục lục
Mục lục
Get some tips now

Discover your competitors‘ strengths and leverage them to achieve your own success

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Không có điều kiện nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận giải pháp tùy chỉnh cho nhu cầu SEO địa phương của bạn! Các dịch vụ SEO của chúng tôi dành cho các chuyên gia kinh doanh địa phương sẵn sàng giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên dẫn đầu với phương pháp tối ưu hóa.



    Suy nghĩ của chúng tôi

    Thông tin chi tiết và lời khuyên về ngành